Khung giờ đăng TikTok nào dễ lên xu hướng nhất?
INNO
Th 7 10/08/2024
Nội dung bài viết
Bên cạnh việc chú trọng vào nội dung và chất lượng video để thu hút sự chú ý người xem, khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Sau đây, hãy cùng INNO điểm sơ một số thông tin, lưu ý và gợi ý những khung giờ đăng TikTok tối ưu nhất.
Vì sao khung giờ đăng TikTok giữ vai trò quan trọng?
Có thể nói rằng, khung giờ đăng TikTok giữ vai trò khá quan trọng do có sự chi phối đến lượt xem và lượt tương tác của người xem đối với video. Theo đó, khoảng thời gian có số lượng người xem hoạt động nhiều nhất được gọi là khung giờ “vàng”. Nếu người dùng lựa chọn đúng đắn khung giờ “vàng” thì video sẽ rất dễ nhận được lượt view “khủng”, kèm theo đó là lượt tương tác. Đây là cơ sở để TikTok đánh giá và cho video đó lên top thịnh hành.
>>> Xem thêm bài viết: Bí quyết giải phóng dung lượng TikTok để trải nghiệm di động mượt hơn
Khung giờ đăng TikTok có khả năng chi phối lượt xem và lượt tương tác của người xem đối với video.
Bật mí những khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất
Theo nhiều thông tin nghiên cứu, 4 khung giờ sau của mỗi ngày sẽ là thời điểm phù hợp và tương đối thuận lợi dành cho hầu hết video thuộc mọi lĩnh vực:
Từ 7h - 9h: Đây được xem là khung thời gian dành cho việc ăn sáng của người dùng Việt Nam. Theo đó, đa phần họ sẽ có xu hướng cầm điện thoại lướt mạng xã hội và với đặc thù những video ngắn, đa dạng nội dung thì TikTok là một sự lựa chọn hợp lý. Đây cũng là thời điểm bắt đầu một ngày mới, vì vậy nếu bạn đăng tải những video truyền cảm hứng, tạo động lực, các tin tức mới cập nhật thì khả năng cao sẽ thu hút sự chú ý của người xem.
Từ 11h30 - 13h30: Thời điểm ăn trưa sau một buổi sáng học tập, làm việc sẽ là khoảng thời gian người xem muốn giải trí và thư giãn. Do đó, việc đăng tải video mới với nội dung hấp dẫn sẽ là yếu tố giữ chân người xem một cách hiệu quả.
Từ 19h - 21h: Đây là thời điểm người xem ào ạt đổ dồn về nền tảng TikTok do có nhu cầu thư giãn, giải trí sau một ngày dài học tập, làm việc căng thẳng.
Từ 22h - 24h: Khung giờ này hầu như nhắm đến các đối tượng có thói quen “cú đêm” như game thủ, genZ, người làm việc trái múi giờ,...Do đó, nếu video của bạn nhắm đến đối tượng mục tiêu này thì từ 22h - 24h sẽ là khung giờ vàng để tiếp cận hiệu quả.
Nhìn chung, 4 khung giờ trên được xem là khá phù hợp cho video thuộc mọi lĩnh vực. Song để khám phá ra khung giờ thích hợp nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu, bạn cũng cần xét đến nhiều yếu tố dựa trên hành vi người dùng hoặc sự khác biệt về thời gian “vàng” giữa các ngày trong tuần. Dưới đây là gợi ý các khung giờ chi tiết theo từng ngày trong tuần dựa trên nghiên cứu của Influencer Marketing Hub:
Thứ 2: 6h, 10h, 22h.
Thứ 3: 2h, 4h, 9h.
Thứ 4: 7h - 8h, 23h.
Thứ 5: 9h, 12h, 19h.
Thứ 6: 5h, 13h, 15h.
Thứ 7: 11h, 19h - 20h.
Chủ Nhật: 7h - 8h, 16h.
Một số lưu ý về khung giờ đăng TikTok
Khi tìm được những khung giờ đăng TikTok phù hợp và hiệu quả, bạn cũng nên lưu ý không nên đăng tải quá nhiều video trong cùng một khung giờ, kể cả khi đó là khung giờ vàng để tránh người xem bị quá tải và một số video của bạn sẽ bị bỏ qua. Tuy nhiên, nếu thuộc những trường hợp sau đây, bạn hoàn toàn có thể đăng tải video mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều đến khung giờ vàng:
Tham gia những trend, thử thách hot hit trên TikTok.
Sử dụng hashtag theo xu hướng hiện tại.
Hợp tác với các KOL, KOC, TikToker được đánh giá có độ ảnh hưởng cao.
Có sự tương tác qua lại với những bài đăng của kênh khác.
Có sự am hiểu về sự thay đổi thuật toán mới nhất.
Video của bạn sở hữu nội dung chất lượng, độc đáo.
>>> Xem thêm bài viết: Top 5 công cụ hỗ trợ tạo video bằng AI đơn giản, ai cũng có thể làm được
Hãy lưu ý đến những yếu tố nhỏ để video được lên xu hướng nhanh.
Tổng kết
Thông qua nội dung trên, bạn đã nắm bắt được sơ bộ khung giờ đăng TikTok nào sẽ có lợi thế lên xu hướng hơn. Ngoài chú ý đến khung giờ, bạn cũng nên đặt trọng tâm vào nội dung và chất lượng video để duy trì lượt xem, lượt tương tác “khủng”. Những mẹo công nghệ khác được cập nhật nhanh chóng tại blog của INNO, hãy đón xem nhé!